Thị trường game mobile ngày một ác liệt hơn

Không quá sôi động như các game online cho PC nhưng thị trường game mobile (gMO) cũng đang bước vào thời đoạn cạnh tranh khá khốc liệt khi hàng loạt sản phẩm mới được dự đoán sẽ đổ bộ vào dải dất hình chữ S trong vài tháng tới. Liệu các NPH sẽ tiếp tục phá hoang thị trường màu mỡ này thế nào? Và các chiêu trò gì sẽ được dùng để lôi cuốn khách hàng về phía mình?

Những con số ấn tượng

Với 20% dân số của    game music city    Việt Nam (tương đương 17 triệu người) dùng smartphone tính đến thời điểm quý I/2013, có thể nói “điện thoại thông minh”    tai game music city    đã trở thành một phần chẳng thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, nhất là đối với những người trẻ năng động. Thống kê của Appota cũng cho thấy, cuối năm 2012 có khoảng 9-10 triệu thiết bị Android đang được dùng tại Việt Nam, tổng số thiết bị dùng hệ điều hành iOS lên đến 04 triệu máy.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, chưa bao giờ người dùng có thể dễ dàng tìm được một chiếc điện thoại nhiều tính năng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: giải trí, công việc, mua sắm,… Thêm vào đó, sự cạnh tranh giữa các hãng    tai game music city    sinh sản đi động cũng góp phần tạo ra những sản phẩm khá tốt với giá thành hợp lý khiến thị phần smartphone tăng nhanh đáng kể. Tất nhiên, ở bình diện giải trí, người dùng smartphone không chỉ nghe nhạc, đọc tin cậy mà còn thư giãn bằng các trò chơi online. Với 50 triệu đô từ các game đánh bài (chiếm khoảng 60%) và 40% doanh thu còn lại đến từ các game nhập vai Trung Quốc, thị trường gMO hiện đang là chiếc bánh béo bở mà các NPH VN chắc chắn sẽ tìm mọi cách để khẩn hoang.

Xu hướng nào cho game mobile?

Có thể thấy rõ, hầu hết các sản phẩm hái ra tiền hiện giờ của gMO là các game đánh bài. Những tiếng tăm “trùm sò” hiện bao gồm: iwins, JQKA, BigKool, Beme, Bigone, Zing,… Dung lượng nhẹ, đơn giản và việc thắng thua trực tiếp qua từng ván bài có nhẽ là điểm hấp dẫn nhất của thể loại này.

Tuy nhiên,    tai music city    một mảng khác không thể bỏ qua là các game đề tài kiếm hiệp và tiên hiệp. Sự quen thuộc và nhất là thành    tai game music city    công quá lớn từ loại thể game này trên PC sẽ là cơ sở để các NPH hướng đến mảng này. Một số tựa game đã tạo được thành công bước đầu như Minh Châu, Thiên Địa Quyết, hay mới đây nhất là Võ Lâm mobile,… đã tạo nên tiền đề cho các NPH Việt Nam mạnh tay phát triển hơn nữa trong thời kì tới. Những tăm tiếng lớn của làng game như VNG, VTC, hay thương hiệu gMO Mecorp, các NPH mới nổi như CMN Online, Sgame,… chắc hẳn đang “ủ mưu” để tung đòn vào quý cuối năm 2013. Bởi suy cho cùng, thị trường gMO Việt vẫn đang thiếu những sản phẩm thực sự chất lượng để tạo nên “tượng đài” như các game PC đã làm được. Liệu, NPH nào sẽ làm được chuyện đó?

Hiện tại, nếu như hầu hết các game PC đang gây để ý bằng các hình thức truyền bá “sex, shock và gái” thì cách PR cho gMO lại khá “hiền lành”. Thế nhưng, liệu sau những phát súng thành công đầu tiên và lợi nhuận khá lớn từ gMO, liệu các NPH có “bổn cũ soạn    music city    lại” những chiêu trò này để thu hút khách hàng? Đây có nhẽ là câu chuyện ham thích mà người chơi sẽ được chứng kiến ngay trong vài tháng tới.

 

 Game điện thoại 

VN:F [1.9.22_1171]

 

 

 

Please    music city 130    wait…

Rating: 10.0/ 10     tai game music city    (3333 vote cast)

VN:F [1.9.22_1171]

 

 

 

 

Rating:    tai game music city     +1  (from 1 vote)

 

Thị trường game mobile ngày càng khốc liệt hơn, 10.0 out of 10 based on 1 rating

  Nguồn:   http://gamethanhtuong.Wordpress.Com/2013/11/11/music-city-thi-truong-game-mobile-cang-ngay-cang-ac-liet-hon/

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s